banner

Tập thể dục – Bài thuốc quý cho phái đẹp!

Trong cuộc sống năng động, áp lực và sự căng thẳng đôi lúc khiến các lady quên mất việc chăm sóc bản thân. Vì vậy, việc tìm cho mình 1 trung tâm thể thao để nâng cao sức khỏe, thư giãn sau một ngày làm việc là việc làm cần thiết.

Dưới đây là những cẩm nang vàng luyện tập để giúp bạn luôn có được sức khoẻ và sắc đẹp trong trạng thái tốt nhất.

1. Yoga làm đẹp giúp bạn luôn tươi trẻ

Tập yoga sẽ giúp bạn luôn tươi trẻ. Nhưng nhớ rằng môn tập này đòi hỏi sự kiên trì. Điều quan trọng nhất trong Yoga không phải là động tác, tư thế mà là thở. Thở giúp thanh lọc máu, đẩy máu tuần hoàn khắp cơ thể. Nó tác động đến nội tạng, lưu thông khí huyết và làm cho da dẻ trở nên hồng hào hơn. Việc tập luyện thường xuyên sẽ giúp cơ thể dẻo dai, các khớp xương khoẻ và kéo dài tuổi xuân. Yoga được coi như một phương pháp giữ gìn tuổi thọ và sắc đẹp. Nó giúp cho chị em phụ nữ có dáng đi khoan thái, nhẹ nhàng và thoả mái. Đặc biệt nó đốt cháy lượng mỡ thừa ở bụng và đùi, cho bạn vóc dáng gọn gàng, thon thả.

Tập Yoga cũng là một cách đẩy lùi bệnh tật.
Như đau đầu, nhức mỏi các khớp xương, đau dây thần kinh, mất ngủ… Đặc biệt, Yoga còn giúp giảm stress rất hiệu quả. Một số chị em tâm sự: Sau một thời gian dài tập luyện, họ học được cách ứng xử hài hoà và bình tĩnh trước mọi việc. Phụ nữ vốn nhạy cảm và dễ bị tổn thương, khi gặp khó khăn, thất bại họ sẽ rơi vào trạng thái hụt hẫng, phiền não. Yoga như một liều thuốc giúp họ tìm lại đượcc trạng thái thăng bằng, loại bỏ cảm giác cô đơn, lo lắng, tinh thần sảng khoái, tâm hồn thoải mái và luôn tươi trẻ.

Tập sao cho hiệu quả cao?

Để đạt kết quả như mong muốn, nên tập thường xuyên để duy trì sức khoẻ toàn diện. Mỗi ngày nên tập 1 tiếng đồng hồ chia đều ra buổi sáng và buổi tối trước các bữa ăn. Tập Yoga phải đi từ cơ bản đến phức tạp, vì vậy kiên trì tập 5 – 6 tháng sẽ cho kết quả mỹ mãn. Người tập nên ngồi thiền, bất động, im lặng, tay và chân khoanh lại, đầu óc không vướng bận gì, cơ thể được nghỉ ngơi… Chị em nên tránh tập trong những ngày có kinh, vì những tổn thương do ma sát ở tử cung không chỉ gây bệnh mà còn khiến bụng to, khó tập cho nhỏ lại.
2. Đi bộ thư giãn và giảm trọng lượng, giữ gìn sức khoẻ

Môn thể thao này ngày càng được nhiều người ưa chuộng và tập luyện tích cực. Đây là môn thể thao dễ tập, không tốn tiền, chỉ cần đôi giày vừa vặn và bộ quần áo thoải mái là bạn tha hồ đi bộ.

Qua nghiên cứu của các nhà khoa học thì đi bộ từ chậm đến nhanh đều cho lợi ích cụ thể; đi bộ với vận tốc 3,5 km/ giờ mỗi giờ sẽ đốt cháy được 170 calo, 5 km/ giờ mỗi giờ sẽ đốt cháy được 238 calo. Nên vừa đi vừa nghe nhạc và bước nhanh chậm theo nhịp thì đốt cháy lượng calo càng cao.

Tập sao cho hiệu quả cao?

Tuy nhiên cũng có rất nhiều người không biết cách đi bộ, dễ bị đau chân, đau lưng và mỏi vai… Vì thế bạn cần đi bộ đúng cách:
Vung tay một cách thoải mái giúp tim khoẻ hơn.
Thay đổi khoảng cách đi cho thêm thú vị, lúc đi nhanh, lúc đi chậm, tim bạn sẽ đậm ổn định.
Làm mới quãng đường đấy, hôm nay hãy thay đổi, sẽ không thấy nhàm chán mà còn tạo thêm nhiều hưng phấn, thanh thản.
Khi đi cần dứt khoát, đừng đi với tâm trạng “treo ngược cành cây”, hiệu quả sẽ giảm tức thì. Đầu thẳng, hướng nhình phía trước, vai thả lỏng một cách tự nhiên. Nếu được, bạn nên đăng ký tham gia các cuộc đi bộ, điều này chỉ có lợi cho sức khoẻ mà còn có thể chia sẻ niềm yêu thích môn này với tất cả mọi người.
3. Thể dục thẩm mỹ: vóc dáng cân đối và sự dẻo dai

Đây cũng là một môn rất được quý bà quý cô yêu chuộng. Tập thể dục thẩm mỹ giúp cơ thể vừa đẹp vừa khoẻ, còn được thưởng thức nhịp điệu sôi động của âm nhạc, tâm trạng tốt lên. Trong khi đôi chân liên tục sải bước nhịp nhàng thì đôi tay cũng vung theo nhịp thăng bằng. Nửa giờ tập với máy giúp bạn tiêu hao được 300 calo.

4. Bơi lội: “bài tập” toàn thân.

Bơi lội giúp toàn thân bạn chắc khoẻ, làm dịu tâm trí, cải thiện nhịp thở, kích thích tuần hoàn và không gây căng thẳng các cơ. Có thể nói bơi lội là cách nhanh nhất để cải thiện thể lực tổng thể, sức bền và hệ tim mạch.
Bơi lội được xem là một bài tập thể lực tuyệt vời, do nó sử dụng phần lớn các nhóm cơ, đòi hỏi tim và phổi phải hoạt động tích cực.Muốn tim khoẻ thì hãy đi bơi. Môn thể thao này thích hợp cho mọi lứa tuổi, thích nghi rất nhanh đối với những người hơi bị thừa cân. Một giờ bơi lội giúp cơ thể giải phóng lượng calo tương đương 6 giờ đi bộ! Theo các nghiên cứu, toàn bộ cơ thể vận động trong khi bơi sẽ tiêu thụ khoảng 790 calo/giờ. Bởi thế nhiều người nói vui, bơi lội là hình thức Aerobic giảm cân dưới nước – với tác động và sức ép thấp nhất lên các cơ. Bơi lội còn giúp giảm huyết áp và lượng choletrerol trong máu. Đau lưng là chứng bệnh thường xảy ra ở tuổi trung niên, cả nam và nữ. Các chị em khi làm quen với môn bơi lội sẽ giảm đau đáng kể chứng đau lưng.

Tập sao cho hiệu quả cao ?

Cố gắng sắp xếp bơi mỗi tuần 3 lần (cách ngày), tập thường xuyên liên tục, dần dần tăng thời gian bơi trong một buổi để khi bơi tần số mạch đập đạt 125 -130 nhịp/ phút. Bơi đều đặn trong thời gian ngắn, đảm bảo thể trạng tốt. Khởi động nhẹ nhàng bằng cách đi bộ hoặc đạp xe từ nhà đến nơi bơi. Cũng có thể bơi nhẹ từ 5 – 10 phút trước khi thực hiện các kiểu bơi (trong 20 – 40 phút) và bơi thư giãn 5 phút trước khi kết thúc. Trước và sau khi bơi cần phải cung cấp đầy đủ lượng nước của cơ thể bị hao hụt trong khi bơi. Nên đi bơi vào buổi tối và buổi chiều, bơi lúc trời nắng cần sử dụng kem chống nắng.
Bơi không giúp ngăn ngừa loãng xương và nếu không cẩn thận nước có thể “chui” vào tai và làm cay mắt bạn, vì vậy bạn cần đội mũ, đeo kính bơi.

Và rồi hạnh phúc sẽ luôn mỉm cười với bạn…!

Read more

Search

+

ĐĂNG KÝ TẬP THỬ

ĐĂNG KÝ TẬP THỬ NGAY